Tiêu chí chọn mua máy lọc nước chất lượng, phù hợp cho gia đình

  • 2021-07-01 09:09:18

Hiện nay, trong đời sống sinh hoạt mỗi gia đình gần như không thể thiếu thiết bị lọc nước. Máy lọc nước giúp cho nguồn nước sạch hơn, lọc sạch các tạp chất có trong nước, cung cấp thêm khoáng chất, giúp bảo vệ sức khỏe. Ngay bây giờ, mời bạn cùng Việt Đức tìm hiểu những tiêu chí chọn máy lọc nước chất lượng, phù hợp cho gia đình mình nhé.

Chọn theo chất lượng của sản phẩm

Do nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng cao, một chiếc máy lọc nước đơn thuần không chỉ để lọc nước mà còn phải tiện lợi và an toàn sức khỏe. Khi sử dụng máy lọc nước trong một khoảng thời gian dài, các lõi lọc sẽ bị bám bẩn, đặc biệt là màng RO. Với các tính năng tự động như tự động sục rửa màng, tự động báo thay lõi, tự động báo nước cấp yếu,... ở máy lọc nước thông minh sẽ giúp cho toàn bộ máy, các lõi lọc luôn ở tình trạng chất lượng tốt nhất, đảm bảo hiệu suất sử dụng.

Ngoài ra những tiêu chí quan trọng để đánh giá một sản phẩm máy lọc nước có tốt hay không đó là vận hành có tốt không, làm việc như thế nào, có thẩm mỹ không? Linh kiện có đảm bảo không? Có bền không.

Tính tiết kiệm của sản phẩm

Sản phẩm phải có giá cả phù hợp, khi lựa chọn được thiết bị máy lọc nước tốt, chất lượng cao sẽ giúp giảm thiểu những phát sinh trong việc sửa chữa, thay thế các linh kiện,... Ngoài ra cần phải lựa chọn hãng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, thiết bị của bạn sẽ được bảo dưỡng, bảo trì đầy đủ trong thời gian bảo hành có thể miễn phí hoặc cũng có thể mức chi phí thấp hơn so với bình thường.

Các chỉ tiêu đánh giá tiết kiệm giá thành hay chi phí bảo trì thiết bị, điện, nước,... Trung bình máy lọc nước có công suất 10 lít/1 giờ thì 1 tháng hết khoảng 3 số điện là hợp lý.

Chọn máy lọc nước theo nhu cầu sử dụng nước của gia đình

Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình, có thể lựa chọn máy lọc nước có công suất từ nhỏ đến lớn khác nhau như 10 lít/1 giờ, 15 lít/1 giờ, 30 lít/1 giờ,...

Ví dụ gia đình bạn có 4 người, lượng nước mỗi người uống khoảng 2 lít/ 1 ngày thì tổng 4 người uống khoảng 8 lít nước, thêm 10 lít nước dành cho sinh hoạt khác như tắm, rửa rau, 10 lít nước dành cho nấu ăn. Tổng cộng là 28 lít nước, nếu gia đình bạn sử dụng máy có công suất 10 lít/1 giờ thì chỉ cần tốn 180 phút lọc là sẽ cung cấp đủ lượng nước sạch cho cả gia đình.

Chọn theo chức năng lọc và số lượng lõi lọc của máy

Về cơ bản, những chất cặn và bụi bẩn sẽ được lọc sạch qua 3 - 4 lõi đầu tiên. Cho nên không phải máy càng có nhiều lõi lọc thì nước lọc ra sẽ càng sạch.

  • Lõi lọc thô: lõi này có khả năng loại bỏ các cặn có kích thước lớn hơn 1 micron, hấp thụ 1 phần chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, kim loại nặng, bùn đất,... Thường có khoảng 2 đến 3 lõi.

  • Lõi lọc RO: Màng RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, lõi này có chức năng tiếp tiếp loại bỏ thêm các chất rắn, các ion kim loại nặng, khí hòa tan trong nước, vi khuẩn,... có trong nước.

  • Lõi diệt khuẩn sau RO và bổ sung khoáng: Giúp cho máy lọc có thêm tiện ích bổ sung ion khoáng, cần bằng độ PH trong nước, tạo nước kiềm Alkaline,... giúp cải thiện chất lượng nước.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể chọn loại thiết bị lọc nước có khoảng 3 - 4 lõi lọc bao gồm cả lõi lọc thô và lõi lọc RO nếu như bạn chỉ có nhu cầu mua một chiếc máy có khả năng lọc sạch nước. Còn nếu bạn muốn thêm các tính năng khác như tạo nước kiềm hoặc bổ sung thêm khoáng chất thì có thể chọn máy lọc nước từ 5 lõi lọc trở lên.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Những sản phẩm tốt chính hãng phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Máy lọc nước đảm bảo, phải có chứng nhận quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO và phải chứng minh được chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp.

Nên lựa chọn các hãng uy tín có tên tuổi, tránh mua phải hàng giả hàng nhái, không rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng nước sau khi lọc và đầy đủ quyền lợi bảo hành, chọn tem chống hàng giả SMS để xác nhận số kiểm tra sản phẩm chính hãng.

Qua những tiêu chí trên, hi vọng bạn sẽ sở hữu được một chiếc máy lọc nước như ý, đáp ứng được nhu cầu nước tinh khiết, nước sạch để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình. Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với Quốc Tế Việt Đức chúng tôi qua Hotline 0879.808.789.